Tuoi muc tim
Danh Mục Chính

  Trang chủ

  Nhạc online

  Trắc nghiệm tâm lý

  Kết bạn

  Thành viên

  Tìm kiếm

  Hướng dẫn sử dụng

  Liên hệ BQT

  Đặt làm trang chủ

MỞ RỘNG | THU GỌN

Công cụ nghe nhạc

Để nghe nhạc, computer của bạn cần có:


Thống Kê Nhanh
Nhạc phẩm: 1505
Số Ca Sĩ: 202
Thành viên: 2512
Thành viên mới:
chan anna
Đang online: 358
Khách: 358
Thành viên: 0

  Hoa học trò
  Echip (Tin học)
  Lớp ngoại ngữ
  Dân Trí
  Tin Vui Việt

Chương 5

Ông Bộ trưởng là hiện thân của sự lơ đãng mà.
Bà Sain Luck đang ngồi thoải mái và bình thản, nhắc thêm :
– Xem lại các túi của ngài, ngài Bộ trưởng.
– Tôi đã xem rồi.
– Ngài vừa xem vừa nghĩ tới việc khác chứ gì. Tôi khuyên anh nên xem lại.
Đứng hơi cách biệt, Công Thành nghĩ rằng sự kiện kia không làm anh ngạc nhiên, anh biết trước sẽ như thế hoặc có cái gì tương tự như thế. Điều làm ảnh ngạc nhiên là thái độ bình thản của bà Sain Luck nhưng anh không nói gì với bà. Mari, thầm sợ rằng có mối nghi ngờ nào đó động chạm đến cô gái xa lạ, người mới đến ở đây.
– Túi tôi, tôi lộn hết cả ra rồi vẫn không thấy chìa khóa :
Ông Bộ trưởng lẩm bẩm, bà Mari hỏi :
– Nhưng cặp tài liệu văn ở chỗ của nó chứ ?
– Có lẽ chắc thế.
Làm như ngẫu nhiên Thái Diễn đến gần Công Thành, cô thì thầm :
– Không lâu nữa, chúng ta sẽ thấy ở đầy tái diển cảnh năm ngoái. Sao gườm gườm nhìn tôi như thế, ông bạn. Làm như tôi là kẻ đáng nghỉ không bằng.
Cững có thể là như thế.
Chàng cười mỉm và lạ lùng, dù ghét cái cười đó nhưng nàng vẫn thấy thích nhìn. Và nó mang một nét gì đó quyến rũ.
– Tôi, một người xinh đẹp và giàu có ?
Một gười quý tộc ?
– Ôi, tôi không biết.
Chàng dự định quáy ốâu đi, nhưng Thái Diễm đã gợi giật lại.
– Sao anh không phone cho cảnh sát ?
Năm ngoái anh đã làm như thế mà.
– Tôi lầm – Khiêm tốn đột ngột thật.
– Đấy là một đức tính cần phổ biến rộng rãi.
– Công Thành !
Bằng gióng nói cố tỏ ra vô tư, cố yêu cầu :
Cho tôi xin chút lửa. Cảm ơn.
Trong thâm tâm, cô hứa với mình phải tỉnh táo.Trước hết là với bề ngoài lịch sự cô số đò được những điều cô chưa thể biết, cô cảm thấy Công Thành dè chừng, và với anh, cô chẳng có gì đáng kể trong khĩ cô mong muốn mãnh liệt sẽ chinh phục được anh.
Rồi một hôm đột ngột dậy sớm, hôm thứ sáu sau đấy, cô xuất hiện lúc Công Thành ngồi vào tay lái chiếc xe tải nhỏ để để Hoàng Lan đi chợ Buôn Mê. Cô điềm nhiên ngồi vào xe và tuyên bố.
– Tôi phải đi mua mấy thứ.
Vốn rất tự chủ thế mà Công Thành đã bực bội đến nỗi chiếc xe tải nhỏ khởi động chồm lên như cóc nhảy. Chuyến đi hai người bị phá rối. Và không có dịp gặp lại người mà trong thâm tâm anh không thể ngăn được gọi là Nàng, sau sự phát hiện về bản Xo-nát cho Tình yêu. Chàng hy vọng nhiều ở buổi sáng hôm nay, thế mà tính đồng bóng của Thái Diễm, việc ành giành chỗ của Bảo. Trong chuyến đi cũng chẳng ích gì.
Mở tốc độ nhanh như. Điên cuồng, chiếc xe lao trên con đường gồ ghề :
Hoàng Lan bị dồn vào một góc, cô nhớ đến một đoạn trong bức thư gần đây của Ngọc Lan. Không bao lâu nữa, Tùng Lâm sẽ đi công tác cho công ty xây dựng của gia đình anh ta. Khang Thịnh sẽ đến Buôn Mê - Dù nơi nàng ở cách biệt khá xa, nàng vẫn không ngăn nổi cảm giấc lọ ngại mơ hồ. Nàng không hề muốn gặp Tùng Lâm, nhân chứng của một thời đã qua và một cách vô thức cô tìm cách đổ lỗi cho anh ta đã gây ra sự rắc rối mà cô đang phải chống đó,. Dù anh ta không phải là nguyên nhân hay đối tượng. Đúng hơn là nàng cố tình giả điếc với những tiếng thì thầm của một trí nhớ quá chuẩn xác, và không phải chỉ là cái nhớ của cảm giác mà hai vai cô còn nhớ cảm giác của hai bàn tay lúc nàng đang cầm bánh lái :
Nàng còn thấy kề gần mặt mình là một khuôn mặt tái xanh vì lo âu mà nàng đã né tránh, không phải không có sự giúp sức từ bên trong. Hôm nay, trước sự thành thực với bản thân mình mà trước đây cô thực hiện không hề sai sót, sự thành thực ấy trở nên nguy hiểm.
– Ít nói thế, Thạnh !
Thái Diễm nhận xét, giọng gay gắt.
Những lời chàng muốn nói là lời tức giận, vì vậy chàng im lặng. Ở nởi bí ẩn nhất của chàng, giống như lúa trung tâm sẽ cho than đỏ, ấp ủ những lời chàng muốn nói với Hoàng Lan. Để nàng hiểu rằng chàng đã phần nào đoán được về nàng rằng chàng vẫn ghi nhớ lời thú nhận hôm đầu tiện. Tôi là chị cả của ba đứa em, hai trai và một gái, rằng chàng linh cảm được lòng dũng cảm của nàng, chàng đánh giá nàng rất cao.
Nhưng Thái Diễm lại nói :
– Rốt cuộc, hôm qua Ngài Bộ trưởng dã tìm lại được chìa khóa.
Câu nói như chẳng ăn nhập đâu vào đâu ,nhưng làm cho Hoàng Lan khó chịu. Việc mất chiếc chìa khóa đã làm náo động cả nhà, kể cả hai vợ chồng bác người lai, dù họ thường bình thản, thực sự hay chỉ tỏ vẻ như thế, với vốn từ ngử hạn chế của bác. Bà Ring cứ nói đi nói lại rất khẽ Xấu Còn ông Ring cử thì tránh mọi lời biện cãi, chỉ những bước chân rón rén của bác nặng nề hơn và dáng dấp của bác như một con thú đang lo lắng.
Còn Bảo, hắn cười gằn.
– Con đường này thật khủng khiếp.
Thái Diễm lẩm bẩm. Thành vẫn giữ vẻ im lặng khó chịu. Hơi lãng quên đi những điều cay đắng. Hoàng Lan nghĩ Cảnh đẹp biết bao. Kề với bầu trời, một màu xanh lam mênh mông, sáng lóng lánh, bóng của những ngọn núi cao làm cho mình cảm thấy trời và đất gần nhau hơn. Khí lạnh từ những ngọn núi đã tỏa ra chỉ tương ,đối vì lốm đốm của những điểm nóng sáng rực. Cũng như cô lên án sự liên tưởng mà ý nghĩ áp đặt cho cô. Cũng như người xa lạ kia khi anh ta xin mình, nãy cho tôi trong giây lát hơi thở của cô...
Từ lúc khởi hành rời nhà, Thành không nói một lời nào. Sự có mặt của Thái Diễm làm cho hy vọng của anh. Đổ hết. Anh mong chuyến đi này biết bao. Thế mà...
Trên ghế băng nhỏ phía trước, ngồi thật xa Thành, sát tận cửa xe, Hoàng Lan chìm trong các mối suy tư mà cô không còn điều khiển nổi. Bà Ring và những tiếng lầm rầm xấu, tiếng chân đi như thú rừng của chồng bà, giọng nói khàn khàn của Bảo. Và ở đậy, âm thanh chua cay của Thái Diễm, cùng hồi ức về giọng nói, của Tùng Lâm hợp thành một giai điệu. Thế nhưng còn tiêng hát của cây Antô, chủ đề đã được lựa chọn, được lấy lại, hòa lẫn, nhào trộn, ngợi ca, câu nới Cho tôi trong giây lát hơi thở của cộ.... Trán tì vào cửa xe, lưng quay vào trong, cô không thoát ra khỏi ý nghĩ của mình, lời cầu xin vẫn bám chặt, hơi thở của cô Thì ra với Thành, (Thành gì nhỉ?) cái hôn là một thứ lặng phẩm trang trọng, vật mà các tôn giáo khác nhau tôn thờ dưới cùng một cái tên là Hơi Thở. Cô chậm hiểu điều mà anh muốn nói ở cô. Đây không phải là một điều trao đổi hời hợt. Mí mắt cô khép lại, cô đã hiểu. Anh giống như một miền đất lạnh, nơi lạnh giá bao trùm, nhưng trong 'lòng nó lửa vẫn sôi sục.
Hoàng Lan rùng mình khi tiếng nói của Thái Diễm vang lên một cách bực tức.
– Thành ! Anh thắng xe lại. Tôi đến ngồi bên anh, còn cô nấu bếp sẽ ngồi chỗ tôi, ở ghế sau.
Để trả lời, chàng khẽ nhấn bộ phận tăng tốc, khi quành đường vòng, anh phải ngoặt hết mức, rồi trả lại hướng cho thật nhanh, cánh tay anh mỏi như gãy.
– Thật mất lịch sự. Không tưởng tượng nổi, nếu tôi buồn nôn.
Thái Diễm hét lên phẫn nộ, nhưng vẫn không quay lại, chàng đáp :
Nếu buồn nôn, cô hả kính xuống, rồi quay đầu ra ngoài. Con đường này rất ít xe cộ, cô sẽ không bị cắt cổ đâu.
Thái Diễn nghiến răng :
– Anh sẽ phải trả giá cho sự ngạo mạn này.
Trong lòng cô, cô còn muôn nói nốt những điều cô nghĩ. Và con bé đạo đức giả ngồi vênh vang bên phải anh còn phải trả giá đắt hơn. Đắt cực kỳ:
Không hề quan tâm đến cơn thịnh nộ mà anh vừa gây ra cho Thái Diễm, anh ngọt ngào nói với Hoàng Lan.
Hãy nhìn bên trái, những bức tường lớn quá cỡ bao quanh tu viện kia. Ngày ' xưa, người ta tự bảo vệ như thế để tránh những cuộc thăm viếng không mong muốn của bọn cướp đường. Ở những nơi này hoang vắng lắm.
Hoàng Lan khẽ nói :
– Tôi thấy rồi !
– Không còn kẻ cướp đường ở đây.
Cùng một lúc, họ nghĩ dến chiếc chìa khóa bị mất cắp và đã tìm lại được của ông Bộ trưởng.
– Tuy nhiên, chúng ta đôi khi sẽ mắc những sai lầm nếu chúng ta xét đoán trên cơ sở nghi ngờ, những gì xảy ra cần phải suy nghĩ thật thấu đáo.
Giọng cửa chàng thật trầm, như một lời tâm sự về một điều gì đó không phải về những gì mà chàng đang nói.
– Hai người đang lắp bắp những gì mà tôi chẳng nghe thấy rnột tiếng nào cả.
Thái Diễm nói rất to từ cuối xe. Bực bội, chàng cao giọng nói :
– Chúng ta không còn xa chợ Buôn Mê mấy – Cám ơn lời chỉ dẫn.
Họ đã nhìn thấy tháp chuông rồi tuy vậy Thái Diễm vẫn không hề hết bực bội, nàng nói tiếp :
– Tôi muốn báo trước với anh lúc về, tôi cầm lái, tôi đã bị lắc một trận dữ dội rồi.
– Xin hãy nhận lời báo ngược lại, Thái Diễm, như đã thỏa thuận với Mari, tôi là lái xe thay Bảo và hãy nghĩ rằng tôi là chủ chiếc xe, sau Chúa !
Cái giọng lạnh tanh như màu xám của mắt chàng. Đúng 1à với những gì chàng không muốn, chàng sẽ cực kỳ khó chịu. Nếu phải chịu đựng như thế là một cực hình.
– Như thế có nghĩa là...
– Nghĩa không hề khó hiểu.
– Tôi đặc biệt kém thông minh, tôi không hiểu.
– Thật là đơn giản :
Khi về, chỗ ngồi của từng người vẫn như thế này.
Hoàng Lan không làm sao nhịn được một nụ cười mỉa ngượng ngập. Còn Thái Diễm, nàng hiểu rằng nguy hiểm sẽ xảy ra nếu kéo dài việc cãi cọ,. Nàng thấy rõ như thế, cho đến hôm nay, mọi ngáu hửng hay ý muốn, dù vô lý đến đâu, nếu là của cô, đều có sức mạnh như luật pháp, dù ngang ngược hay ngập ngừng, nhiều người vẫn phải cúi đầu trước sắc đẹp của cô, trước tài sản quá lớn mà cô sở hữu.
Nhửng người ấy tuy dễ dàng chịu khuất phục nhưng cô chỉ vui đùa trong chốc lát, một cách mơ hồ, cô mơ ước có được một người đủ mạnh mẽ để thuần hóa cô. Cô khao khát điều đó. Với cô, người chủ mà cô hằng ,ao ước thể hiện, ở Công Thành, một người có nguồn gốc, dòng giống cũng như cô. Cũng là một người Pháp gốc Việt, người có vẻ đẹp thật đàn ông, người đang giàu có, và điều này hấp dẫn cô vô cùng.
Khi xuống xe ở chợ Buôn Mê, vờ như hồn nhiên, Thái Diễm nói :
Họ bỏ qua cho anh tất cả, cả nhửng nỗi bực đọc mà anh gây ra cho họ, bởi anh là Công Thành, người nhạc sĩ tài hoa.
Cô mỉm cười với anh, cô không trông thấy vẻ ngạc nhiên hoảng hốt rồi sững sờ làm cho khuôn mặt Hoàng Lan biến sắc.
Công Thành, nàng hầu như không thở được nữa..Những tấu nhạc thống thiết cua bản Xô-nát cho Tình yêu vẫn văng vẳng bên tai cô, tay cô trở nên giá lạnh.
Hình như máu ở tim đã rút hết ra và trào lên khiến đôi má nàng đỏ rực. Vẫn cái tên ấy, tên của vị chúa tể âm nhạc mà ở nơi kia, ở nhà nàng, ở trường sư phộm âm nhạc, nàng thốt ra với lòng tôn sùng cố ghìm bớt lại. Ôi Công Thành. Một nhạc sỹ làm rạng danh người Việt trên kinh đô ánh sáng.
Bằng giọng nói đầy dịu dàng và trìu mến, sự dịu dàng và trìu mến ấy đôi khi làm cho giọng anh đầy quyền năng, anh hỏi khi bược lại gần nàng.
– Có gì không ổn đấy ?
Hoàng Lan bấm những đốt ngón tay vào lòng bàn tay, tìm một chút bình tĩnh trước chàng, nàng lắc đầu :
– Cảm ơn ông.
Chàng mỉm cười với nàng, những chiếc giỏ cao chất ngất đầy các thứ mua ở chợ tuột khỏi tay nàng, nàng không giữ lại hay không hề có một cử chỉ muốn giữ lại chúng.
Công Thành nhặt các giỏ, cầm ở tay, Thái Diễm lít răng lẩm bẩm :
– Đến thế là cùng !
– Đi thôi Hoàng Lan.
Công Thành nói bằng giọng mà Thái Diễm chưa bao giờ nghe thấy. Nàng ngạc nhiên nhìn chàng mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Hoàng Lan làm theo..như cái máy, cô không biết chắc cái gì là thật nữa.
Người đi bên cô đá sáng tác bản Xô-nát cho Tình yêu. Đúng là một điều không thể tưởng tượng được. Rồi Buôn Mê, một thành phố cao nguyên, ở đây có chợ phiên ngày thứ sáu, nó là một vùng đất hoang sơ nhưng tuyệt vời, và hương nồng nàn của cà phê nữa chứ.
Vẫn như có ngọn lửa xa xam nâng đỡ, giọng nói của Công Thành tiếp tục :
– Giao bản kê các thứ cho tôi, tôi sẽ hướng dẫn cô...
Không, nói một lời,cô đưa tờ giấy mà bà Mari viết nguệch ngoạc cho anh.
Anh nhìn và sắp xếp để mua nhiều thứ. Thái Diễm theo sau hai bước, cả hai đều như quền mất cô. Cô giận run lên. Cô thoáng có ý nghĩ lén chạy tới chiếc xe tải rồi. Lấy xe chạy về, để cả hai ngơ ngác giữa chợ.
Nhưng rồi cô từ bỏ ngay ý nghĩ đó. Hóa ra lại làm cho họ thuận lợi hơn sao ?
Bỗng Công Thành quay lại :
– Cô , định đi đâu à Thái Diễm ?
– Tôi bỏ ý định ấy rồị. Trước giọng nói như thách thức, chàng đối lại bằng cái nhìn khó hiểu. Nàng buột miệng nói :
– Tôi không biết anh lại là người ưa thích...
Khuôn mặt lạnh như băng, đôi mắt lên màu thép, anh hất cằm :
– Nói hề,t đi.
Vậy thì là ham thích cảnh đông đúc của các phiên chợ.
Cô thấy mình sợ hãi trước vẻ mặt của anh, nên không dám nói hết lời cạnh khóe kia Người ham thích cái cô đầu bếp Với Hoàng Lan, buổi sáng hôm nay hiện ra lúc thì như một giấc mơ, lúc thì ác mộng. Bản kê của bà Mari cầm trên tay, Công Thành lựa chọn, mua và ấn các thực phẩm vào mấy cái sọt rồi vác theo giấc mơ, đây là sự ân cần giúp đớ của Công Thành. Tiếng nói của Thái Diễm thỉnh thoảng cất lên, đó là ác mộng lên tiếng.
Rồi chuỗi ngày tiếp theo sẽ tiếp nối như thế nào đây. Cô thở dài kín đáo Thôi, hãy phó thác mọi thứ cho trời.
Chiếc xe nhỏ lại khởi hành :từ Buôn Mê trở về, các thứ đều mua xong. Dù tính ngạo mạn của cô đau lát như bị bỏng, nhưng Thái Diễm đã tự ngồi vào ghế sau và lần này thì ngồi cạnh các giỏ đồ đầy ắp Đúng là một điều không thể tưởng tượng được. Tiểu Thư Thái Diễm lại ngồi giữa những sọt hàng mua cho nhà bếp. Cô nghiến răng :
Ta sẽ trả thư cay độc Không bực bội như lúc ra đi, Công Thành đưa hai cô gái và các thứ trên xe về đúng nơi khởi điểm của nó. Sự hoảng hốt của Hoàng Lan đã chứng tỏ mạnh mẽ rằng nàng không biết chàng là ai và chính Thái Diễm đã bộc lộ cho nàng biết điều đó Rất nhạy bén với những lời giễu cợt, anh thấy ở đây một vẻ hài hước. Trên hết mọi điều anh mê mải với sự thanh thản nội tâm ít khi đạt được.
Những lời ca ngợi đúng đắn hay những câu tâng bốc, anh nghe đã chán chê, anh mang trong mình, như đã thú nhận với bà Mari, nỗi khát khao cái tuyệt đối chưa bao giờ được thỏa mãn, và một lời khen ngợi không bao giờ phai nhạt, lời khen duy nhất có khả năng tràn ngập lòng anh vì nó làm cảm động trái tim con người và niềm say mê của nghệ sỹ. Anh đã nhận được lời khen ấy từ cô gái từ xứ Quảng đến đây với sắc đẹp đằm thắm, với cách biểu Diễn tinh tế của đôi tay, lòng kiêu hãnh kín đáo và tính e thẹn làm nàng né tránh tâm sự và những nụ hôn. Đến không như một tài năng... từ nơi xa xôi như thế,... Anh thì thầm.
Có người bảo với anh rằng số phận con ngưởi ở trong tay thượng đế.. Cũng có thể như thế thật. Bây giờ anh tin tưởng trọn vẹn. Vào thượng đế, anh nghĩ tiếp Mình không hài lòng chở Thái Diễm đi, thế mà bây giờ mình vui sướng vì Hoàng Lan (Hoàng Lan gì nhỉ?) biết mình là ai. Trong khi chờ đợi đến lúc mình. Sẽ nói cho nàng biết mình muốn nàng sẽ là...
Một lúc sau, giọng lanh lảnh của Thái Diễm vang lên :
– Anh đang đi đâu vậyAnh đi quá chỗ rẽ rồi.
Lùi xe,.Công Thành lái xe vào con đường lẽ ra lúc nãy phải vào. Chàng lái chiếc xe tải nhỏ vào tận cửa bếp bỏ các thứ khác cho tiện.
Bước xuống xe ,trước tiên, Thái Diễm rảo bước đi trước khi Hoàng Lan kịp xuống xe, bà Ring đến bên, nói rì rầm :
Của con.. tờ giấy...
Trời ơi ! Mẹ tôi...
Ngón tay Hoàng Lan run đến mức không bóc niềm được bức điện Lo cho nàng, Công Thành cầm bức điệm.. ,từ tay cô bóc ra và đọc rồi đưa cho cô mà không nói thêm một lời.
Nàng cầm lấy rồi đọc :
Vô cùng mong gặp bạn - chấm - Đợi bạn thứ sáu 16 giờ ở tiệm cà phê Trung Nguyên số 18 - chấm - Chào thấn mến.
Tùng Lâm Nàng thốt ra một tiếng thở dài nhẹ nhõm, nói :
– Ôi, chỉ có thế mà...
– Họ hàng của cô sao ?
– Không, một ngựời bạn từ hồi nhỏ.
– Vậy thì tôi sẽ thu xếp chuyện này với bà chủ. Và hôm ấy, tôi sẽ đưa cô đi Buôn Mê.
Cám ơn ông nhiều, nhưng không cần phải như thế, thưa ông.
Vô tâm anh hỏi thêm :
– Có lý do hay một cố gì nghiêm trọng để cô phải né tránh lời hẹn này không?
Nàng khe khẽ lắc đầu :
Không có gì để né tránh cũng như không có gì để đáp lại.
– Vậy thì quyết định nhé, ta sẽ đi.
– Nhưng..... Nàng ngập ngừng. Còn chàng, việc che giấu mềm vui lóe sáng trước triển vọng của chuyến đi làm chàng bối rối. Chàng bắt chước cách nói của Thái Diễm.
– Người ta bỏ qua cho tôi tất cả bởi tôi và Công Thành, theo tên Việt Nam của tôi..
Chàng cười, dù không muốn, Hoàng Lan cũng phải mỉm cười theo. Nàng ngạc nhiên khi nhận thấy đôi mắt chàng không còn màu xám lạnh lẽo.
Cho đến lúc đi qua Hồ Lớn, nơi mênh mông nước với những chiếc thuyền độc mộc của người dân tộc, nơi những cô gái với vùng ngực no tròn và chiếc gùi sau lưng đang lấy nước, họ ngồi im lặng trong xe.
Cả hai đều thấy, dư không cần nói ra, rằng sự im lặng của họ giống như sự chờ đợi chăm chú làm cho các lời nói và cử chỉ như lơ lửng trong không gian, một gian phòng hòa nhạc trước khi âm thanh vang lên nốt nhạc đầu tiên mà họ đang mong đợi.
Chiếc BMW đen lăn. Bánh rất nhanh giữa hai hàng cà phê đang mùa cho hoa, Hương thơm cà phê nồng nàn vướng vất trong không khí vùng này. Nàng chợt cảm thấy vùng đất này vừa đắng như vị cà phê, nhưng lại vừa quyến rũ như vị đắng ấy Không to hơn tiếng máy của chiếc xe BMW bao nhiêu, giọng Công Thành gần như đều đều, chàng bắt đầu nói :
– Cha tôi chết khi tôi mới hai tuổi. Mẹ tôi nghèo. Bà làm việc đến kiệt sức Tôi không thể đổ lỗi cho ai cả, vì cái tính tự ái cùng với tự trọng, mẹ tôi không muốn là gánh nặng cho người nào. Gia đình mẹ tôi cũng không thấy còn ai Mẹ tôi sống thật tội nghiệp. Bà chết khi tôi được năm tuổi Tôi nhớ mãi ngày ấy và không gì có thể làm phai nhạt kỷ niệm này ?
Đám tang của mẹ tôi là đam tang của những người cùng khổ. Tôi đi theo sau linh cữu mẹ với một bà láng gìêng. Bà này tốt bụng theo kiểu của bà khi nào bà không say. Đưa đám về, bà tỏ lòng thương tôt, cho tôi uống rườư trái. Cây thỏá thích để tôi nín' tiếng khóc. Tiếng khóc mà bà cho rằng xé ruột, xé gán. Chắc là khi ấy tôi phải khỏe mạnh mới chịu nổi. Bà ấy đông con lắm. Không đủ thức ăn để nuôi thêm một miệng ăn nữa.
Trẻ con và loài vật cảm nhận được khi người ta muốn tống chúng đi Bất động, mắt đăm đăm, mặt Hoang Lan tái xanh Cô cái gì thật khủng khiếp rong giọng nói đều đều, trầm và chậm rã của chàng. Nàng thấy mình co rúm lại như thằng bé năm tuổi mồ côi kia. Công Thành lại kể tiếp – Như những con vật người ta đem bỏ ở một nơi xa, ở nhà bà này không đủ chỗ nằm và thức ăn. Tôi cảm thấy cảm giác này đeo đuổi mãi, rằng số phận mình sắp sửa như số phận con mèo, con chó vô dụng bị đưa đi xa và bỏ lại. Đấy là những người không giá đình nhửng kẻ bị lãng quên. Thế là tôi bỏ trốn. Đất hoang ở vùng này còn nhiều hơn bây giờ. Có nhiều bãi sắt vụn, bãi xe của chiến tranh, những bãi rác. Từng nhóm trẻ lang thang, những người đói rách bám vào những chỗ ấy Để tồn tại, đa số đi ăn xin và ăn cắp. Chúng không còn cách gì khác Tôi thấy việc ăn cắp tồi. Tệ quá, không thể cam chịu như thế được, cũng không thể chìa tay xin. Tôi đã lượm rác, nhặt sắt vụn, lượm những thứ người ta vứt bỏ đi đổi lấy cái ăn. Trời đã thương xót cho tôi.
Dù mặt trời đang cháy rực ở trên đầu, Hoàng Lan cũng vẫn thấy mình lạnh.
Mỗi lúc một lạnh hơn.
Công Thành chợt hất đầu ra hiệu, chỉ những người đang đứng ở một phía ven đường, như những gốc cây đen khô gầy, họ mù...
– Đàn oóc kia !
Rồi chàng nói tiếp :
– Những người mù cũng ẩn náu ở những bãi đất hoang của chúng tôi. Một người mù thỉnh thoảng được tôi dắt đi, bảo tôi Khi ta chết, tây ban cầm của ta sẽ thuộc về con Một buổi sáng, tôi thấy ông nằm trên đất, chết từ bao giờ rồi. Cây đàn guita để cạnh ông, ông đã dành nó cho tôi cầm đàn lên và ra đi để đứng lên cây đàn còn cao hơn tôi một cậu bé mới nam tuổi đầu, làm sao mà tồn tại tôi cững không biết nửa Hoàng Lan.
Trong tiếng thì thầm nàng sửa lại.
Hoàng Lan tôn nữ Hoàng Lan tiểu thư của nhà Hoàng ngọc sinh viên trường sư phạm âm nhạc – Cảm ơn.
Giọng chàng trầm xuống đầy trìu mến rồi chàng lại cất tiếng :
– Tôi cũng không biết làm thế nào mà bàn tay bé nhỏ của tôi lai đánh đàn thành tiếng đươc Em biêt không trời đã cho chúng sức sống cho tôi tồn tại. Tôi chơi đàn dọc theo vỉa hè,những người nghèo hơn nhưng khá hơn bàng nghề vặt trong phố nươi tôi. Tôi được một miếng bánh, một trái chuối, một chén cơm.
Một ngày tốt đẹp kia, những nhóm người chơi nhạc đi biểu diển rong đã chú ý đến tôi, thằng bé chơi guitar quá khổ.
Hoàng Lan nắm chặt hai tay lại với nhau,những ngón tay trắng bệch vì nắm quá chặt còn chàng thảm nhiên vẩn kể nốt câu chyện của đời mình.
– Trên sân thượng một quán cà phê một buổi tối kia,có một ông già tóc bạc đến thương lượng điều gì đó với người trưởng nhóm hát rong, người tóc bạc ấy chính là giám đốc nhạc viện.Ông là một nghệ sĩ lớn va tốt nhu thiên thần. Ông đua tôi về pháp tìm cho tôi tôi một người bảo trợ, rồi bảo tôi cháu có muốn học nhạc không ? Ông cho tôi vào nhạc viện nổi tiếng ở paris, ông giữ tôi ở lại cùng với gia đình ông, cho tôi ở, nuôi tôi. May mặc cho tôi, còn hơn nữa, ông cho tôi học.. Năm mười ba tuổi, tôi được giải nhất về vĩ cầm, tôi trình điễn các buổi hòa tấu đầu tiên. Ông cười rạng rỡ về điều ấy.Tuy biểu diễn thành công, những sáng tác lại thu hút tôi nhiều hờn. Ông tiếp tục giúp đỡ tôi. Năm mười lăm tuổi tôi được giải mà thí sinh đạt giải này được nhận học bổng đi ý học thêm, mọi chi phí do chính phủ chịu. Bây giờ tôi ba mươi sáu tuổi Anh không nói thêm rằng đã hai mươi năm nay, anh nổi danh và được chào đón ở khắp mọi nơi, được ca ngợi với những lời tuyệt mỹ nhất. Tuy vậy, anh vẫn giữ được trái tim của một kẻ Iang tha. Ng không nhà, không gia đình đầy tình thương, kín đáo và ầm thầm, Không một người đàn bà hay cô gái nào mà anh gặp trong môi trường anh hoạt động từ bấy. Đến nay làm cho anh ước ao cưới làm vợ, dù trái tim anh luôn cô đơn. Sự cô đơn mênh mang và khô cằn.
Không hỏi một lời nào,Hoàng Lan vẫn đang chìm trong những lời anh kể.
Nàng hiểu rằng anh cũng đáng chờ nàng nói về cược đời của mình. Anh đợi cô gái diễn tả bản Xô-nát cho tình yêu với những ngón tay điêu luyện kia kể cho anh nghe một cầu chuyện cổ tích giọng nghẹn ngào. Hoàng Lan nói một cách vắn tắt :
– Mẹ tôi góa bụa, chúng tôi có bốn chị em. Tôi lớn nhất, hai mươi mốt tuổi Người anh của mẹ tôi ở bên Mỹ, gởi tiền về để mẹ nuôi các con ăn học. Tôi học dương cầm ở trường sư phạm Âm nhạc. Và cùng ở Sài Gòn với em trai tôi là Hoàng Thông, đang học năm thứ hai Bách khoa. Cuối hè vừa rồi, ông cậu tôi thư về báo tin. Là cậu có vợ và chấm dứt việc giúp đỡ chúng tôi. Tôi đi tìm việc làm ngay, nhưng chỉ nhận được những lêi từ chốc vì tôi không có nghề nghiệp gì Tôi đọc báo và thấy ông bà Saint Luck ở Buôn mê cần một phụ nữ nấu bếp nói được tiếng Pháp và nấu ăn ngon trong bốn tháng. Tôi đến đây với cái tên Hoàng Lan và tôi đã ở đây:
Chàng gật đầu nói nhỏ :
– Được đưa đến gần tôi:
' – Nàng gật đầu nói theo :
– Đến gần ông.
Lúc đó họ đi qua vùng ngoại ô nghèo của thành phố Buôn Mê Thuột. Những vùng đất hoang hay những nơi tương tự, những nơi đã từng cho đúa bé cô cút năm tuổi nương náu. Hai giọt nước mắt rơi khỏi mi lăn xuống má Hoàng Lan đang tái xanh vì cảm động. Anh cầm vô lăng một tay còn tay kia anh nhẹ nhàng chùi mấy giọt nước mắt ấy.
Chuyến đi dài này với một lý do là gặp Tùng Lâm, nàng quên hẳn mất Công Thành phải nhắc lại việc hẹn :
– Tôi để cô ở quán cà phê Trung Nguyên số mười tám. Gần đến rồi đấy, cô có thể nói rõ là cô ở đấy bao nhiêu lâu không ?
– Ồ, hai mươi phút.
Cho là ba mươi Tôi đỗ xe ở cách đó một quãng khoảng... hai bước chân nhé – Ông vất vả vì tôi quá...


10 chương mới hơn
  Chương 6
  Chương 7
  Chương 8
  Chương 9
  Chương 10
10 chương cũ hơn
  Chương 4
  Chương 3
  Chương 2
  Chương 1

Hình thành viên


datinh_datinhph ...
Đăng nhập

Nhớ cookie?

Quên mật khẩu
Đăng ký thành viên

Album nhạc mới nhất

 
Yêu trong niềm đau



 
Nghị lực




Ước nguyện

  


Tư vấn tuổi mới lớn

Bài Mới Đăng
10 Loài Động Vật ...
6 Sự Vật Có Mối ...
Đằng sau nghị lực ...
Lúa mùa duyên thắm
Chuyện tình nàng ...
Tình thu
Tìm nhau
Tạ ơn đời
Nếu có yêu tôi
Kỷ niệm

Nghe nhiều tháng 04
Scandal Showbiz
10 Loài Động Vật ...
Trống vắng
Giấc mơ bên người
Đằng sau nghị lực ...
Tóc mây
Tình anh
A Mother's Love
Ngày mai trời lại ...
Đêm hòa đồng

Đọc nhiều tháng 04
Vợ chàng Trương
Những ngày tươi ...
Lotito - ăn mọi thứ
Ví dụ ta yêu nhau
Cậu bé 8 năm "trốn ...
Con chiên thứ ba
Người vợ mù
Định luật con cua ...
Lá tương tư
Bàn có năm chỗ ...

Tìm kiếm nhanh
Theo tên bài hát
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9
Theo ca sĩ
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9

Tìm kiếm chi tiết
Tìm
Theo
Tìm chính xácGần chính xác

Dien dan thao luan
Tâm sự vui buồn

  Chàng trai nghèo khóc nức nở khi níu kéo tình yêu   Hồng Dương

Chàng trai nghèo khóc nức nở khi níu kéo tình yêu   Trong bức thư ngắn ngủi, Hồng Dương ...

 •  Cô gái bị lừa dối, vờ như không quen biết ngay trên sóng  Tuyên
 •  Em muốn được gặp anh lần cuối trước khi em đi xa  Thái
 •  Yêu thương, hạnh phúc ...  Bích Ngọc

Dien dan thao luan
Diễn đàn thảo luận

  Độc thân ?   Huyền

Độc thân ?   Tôi 28 tuổi, vừa chia tay bạn trai và bắt đầu cuộc sống độc thân. Ở tuổi này thật sự tôi đã không còn thời gian để tìm được hạnh phúc cho mình. Nghĩ đến cảnh bắt đầu tìm hiểu rồi yêu nhau, sau đó kết hôn tôi nghĩ cánh cửa ...

 •  Khi lớn rồi cứ ở nhà với mẹ có tốt không ?  Thương
 •  YDP  MINH THU
 •  tinh yeu  KMT
Trang chủ -|- Hướng Dẫn Sử Dụng -|- Tìm Kiếm