Tuoi muc tim
Danh Mục Chính

  Trang chủ

  Nhạc online

  Trắc nghiệm tâm lý

  Kết bạn

  Thành viên

  Tìm kiếm

  Hướng dẫn sử dụng

  Liên hệ BQT

  Đặt làm trang chủ

MỞ RỘNG | THU GỌN

Công cụ nghe nhạc

Để nghe nhạc, computer của bạn cần có:


Thống Kê Nhanh
Nhạc phẩm: 1505
Số Ca Sĩ: 202
Thành viên: 2512
Thành viên mới:
chan anna
Đang online: 281
Khách: 281
Thành viên: 0

  Hoa học trò
  Echip (Tin học)
  Lớp ngoại ngữ
  Dân Trí
  Tin Vui Việt
Cuộc sống Tuổi mới lớn

Cô bé có ước mơ mang tầm quốc tế

 

Từ nền tảng những công việc có vẻ là “vác tù và hàng tổng” ấy, Lâm Thị Thúy Hà có ước mơ lớn là sẽ xây dựng Hotpot lên tầm một doanh nghiệp hoạt động phi lợi nhuận, còn bản thân sẽ mong trở thành một người hoạt động từ thiện ở tầm quốc tế và làm việc tại tổ chức Liên Hiệp Quốc.


Xuất phát điểm là niềm đam mê


Trước đây vốn là một học sinh rất giỏi tiếng Anh, sau lại chọn thi vào lớp Trung Quốc khoa Đông phương học của Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM, Lâm Thị Thúy Hà sớm có điều kiện tham gia các hoạt động tình nguyện, giao lưu trong môi trường quốc tế nhờ vào khả năng ngoại ngữ rất tốt và khá đa dạng của mình.


Trong một lần tham gia hoạt động tình nguyện tháng 11-2006, khi mới chỉ là cô sinh viên năm hai, Thúy Hà cũng như nhóm bạn 11 người đến từ nhiều trường ĐH khác nhau đã tự dấy lên trong mình những cảm xúc kỳ lạ. “Muốn tiếp tục duy trì sự hoạt động của nhóm, làm gì cũng được, miễn sao được giao lưu, giúp đỡ nhiều người khác... và cũng là giúp mình có điều kiện sử dụng vốn ngoại ngữ học được từ nhà trường” - Hà tâm sự về những tháng ngày đầu tiên tiếp xúc với các hoạt động tình nguyện của mình.


Ngay sau đó, nhóm Saigon Hotpot được thành lập với chủ nhiệm là bạn Phương Linh, học trên Hà hai khóa. Ngay từ những ngày đầu tiên ấy, Thúy Hà luôn là thành viên tích cực, hăng hái xung phong đi những tour hướng dẫn du khách đầu tiên. Thúy Hà tâm sự: “Mỗi tour là một kỷ niệm vui, chưa bao giờ có những kỷ niệm buồn khi được làm hướng dẫn viên cho du khách quốc tế đến với Sài Gòn”.


Nhưng liệu cha mẹ có đồng tình với việc làm của Hà và nhóm Hotpot? - chúng tôi hỏi. “Có nhiều lần cả nhà cứ thắc mắc, nhắc nhở Hà sao làm thân con gái mà cứ tham gia các hoạt động công cộng như thế, đã vậy còn suốt ngày lê la ngoài đường cùng những người nước ngoài không quen biết, rồi cứ phơi nắng nên đen thui hết cả!... Nhưng may sao sau đó cả nhà  cũng hiểu ý nghĩa của việc Hà làm, nên về sau không còn thắc mắc nữa. Bây giờ thì quen với hình ảnh Thúy Hà đen thui luôn rồi...”.


Công việc của Thúy Hà hiện nay lại càng bận rộn hơn khi phải thay thế Phương Linh làm chủ nhiệm câu lạc bộ từ nửa năm nay, vì Phương Linh ra trường và đã đi làm nên không còn nhiều thời gian tiếp tục đảm nhận vai trò chủ nhiệm của Saigon Hotpot. Có những lúc nghe một ai đó nói rằng: “Tụi này nhiều tiền và nhiều thời gian quá nên đi hướng dẫn miễn phí cho người ta...”. Lúc đó nghe buồn thiệt, nhưng Thúy Hà cùng các bạn trong nhóm ngẫm nghĩ lại, vẫn thấy mình có cái đáng để tự hào vì mình là Saigon Hotpot. Những lúc ấy, Thúy Hà và các bạn đã trả lời rằng: “Sự thật thì chúng tôi không nhiều tiền cũng không nhiều thời gian, cái mà chúng tôi có nhiều nhất chính là khát vọng - khát vọng được cống hiến, khát vọng được làm một việc gì có ích, dù là rất nhỏ...”.


Ước mơ làm việc cho Liên Hiệp Quốc


Hỏi Thúy Hà sau này ra trường có tiếp tục làm chủ nhiệm CLB Hotpot nữa không, vì có khá nhiều thành viên Hotpot sau khi ra trường đi làm rồi thì không còn thời gian cho Saigon Hotpot nữa. Thúy Hà chắc chắn: “Saigon Hotpot sau này sẽ là một doanh nghiệp để quản lý các CLB tình nguyện, các đội nhóm tình nguyện và tham gia công tác bảo vệ môi trường. Hà rất thích tham gia các dự án hướng về cộng đồng và Hà sẽ cố gắng cùng các bạn thành viên phấn đấu để cái tên Saigon Hotpot có chỗ đứng trong sinh viên và du khách quốc tế.


Vừa qua đọc báo thấy con số thống kê hơn 70% du khách đến Việt Nam ra đi không trở lại, mình thấy rất buồn và muốn đóng góp một phần gì đó vào việc thu hút khách quay trở lại sau những chuyến tham quan tại thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung”. Còn bản thân mình, về lâu dài Thúy Hà ước sẽ cố gắng để được làm việc ở Liên Hiệp Quốc, “đương nhiên cũng sẽ là chuyên viên tổ chức và xây dựng các chương trình, dự án phục vụ lợi ích cộng đồng...” - Hà nói. Và để ước mơ đó trở thành hiện thực, Thúy Hà vẫn ngày đêm chăm lo việc học tập ở trường, ở bạn bè, và đặc biệt là học tập từ những người bạn, du khách đến từ các nước trên thế giới.


Từ ngày Hà làm chủ nhiệm, hoạt động của CLB Saigon Hotpot đã được mở rộng hơn trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh việc tổ chức tour giới thiệu, hướng dẫn du khách tham quan thành phố, tổ chức bữa cơm thuần Việt, trà Việt... cho du khách thưởng thức phong vị ẩm thực Việt Nam, Saigon Hotpot còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện tại các mái ấm, nhà mở, vui chơi Trung thu, Noel... dành cho các em nhỏ kém may mắn. Mỗi chương trình đều ít nhiều mang đến cho Thúy Hà cùng bạn bè trong nhóm những kinh nghiệm làm việc cộng đồng, tổ chức các sự kiện... Đó chính là những bài học mà Hà vẫn mỗi ngày tiếp thu để bồi đắp thêm kỹ năng và nghiệp vụ cho mình.


Hiện nay, nguồn kinh phí cho các hoạt động chủ yếu là Thúy Hà và các bạn phải cậy nhờ vào các mối quan hệ của mình với các cá nhân, đơn vị có khả năng hỗ trợ kinh phí cho các bạn... Những hoạt động như thế, đặc biệt là công việc yêu cầu phải thường xuyên giao lưu, liên hệ và kết bạn với những du khách, những mạnh thường quân đến từ các nước, ngày càng giúp Thúy Hà có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế. Hà bảo: “Mỗi du khách quốc tế lại đem đến cho mình một hiểu biết nhất định về một nền văn hóa, kinh tế, xã hội”.

Thúy Hà viết lời tâm sự chung cho CLB trên blog, cũng là tâm sự của riêng mình: “Tôi hiểu trong thế giới, cuộc sống ngày nay, khi làm bất cứ chuyện gì, người ta đều nghĩ đến lợi nhuận. Nhưng chúng tôi thì không. Cái chúng tôi nghĩ đến nhiều nhất chính là những nụ cười: của du khách chúng tôi, của những đứa trẻ mà chúng tôi từng đến thăm hay những lần tổ chức chương trình cho mấy em. Vui lắm! Hoàn toàn không phí thời gian và công sức một chút nào cả!”.

Tác giả: Vũ Thành
Nguồn: aotrang
Số lần xem: 4683
Bài mới hơn
  Cuộc sống lam lũ và khát vọng giảng đường đại học   Tác giả:Lê Huyền
  Người cha 7 năm cõng con đi học   Tác giả:Hoàng Thùy
  Chàng trai Việt lau dọn vệ sinh trở thành nhà khoa học vệ tinh không gian của Mỹ   Tác giả:Trà My
  19 tuổi “hạ bệ” Microsoft?   Tác giả:Thuỳ Minh
  Giấc mơ "thủy tinh" trong ngõ nhỏ   Tác giả:Mạnh Chung
  Từ chạy bàn trở thành...võ sư   Tác giả:Mộc Lan
  Chàng trai đẩy lùi số phận   Tác giả:Gia Ngọc
  5 năm cõng bạn đến trường   Tác giả:Hoàng Lam - Uyên Ly
  Báo Đức ca ngợi học sinh gốc Việt   Tác giả:Hoàng Hải
  Nghị lực 3 chị em mồ côi   Tác giả:Công Kiên
Bài cũ hơn


Hình thành viên


huutaon
Đăng nhập

Nhớ cookie?

Quên mật khẩu
Đăng ký thành viên

Album nhạc mới nhất

 
Yêu trong niềm đau



 
Nghị lực




Ước nguyện

  


Tư vấn tuổi mới lớn

Bài Mới Đăng
10 Loài Động Vật ...
6 Sự Vật Có Mối ...
Đằng sau nghị lực ...
Lúa mùa duyên thắm
Chuyện tình nàng ...
Tình thu
Tìm nhau
Tạ ơn đời
Nếu có yêu tôi
Kỷ niệm

Nghe nhiều tháng 05
Con tim thổn thức
Tâm hồn xao động
Bông mù u
Đằng sau nghị lực ...
Chờ phone của bạn
Xa rồi người yêu
Lúa mùa duyên thắm
Ngày đó yêu em
Chuyện tình nàng ...
Liên khúc trái tim ...

Đọc nhiều tháng 05
Những ngày tươi ...
Tây Ninh: Em bé mới ...
Ví dụ ta yêu nhau
Quan tâm tới những ...
Áo dài Việt Nam
Lá tương tư
Cô bé không tay chân ...
Chia sẻ việc nhà ...
Con chiên thứ ba
Bóng ma

Tìm kiếm nhanh
Theo tên bài hát
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9
Theo ca sĩ
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9

Tìm kiếm chi tiết
Tìm
Theo
Tìm chính xácGần chính xác

Dien dan thao luan
Tâm sự vui buồn

  Chàng trai nghèo khóc nức nở khi níu kéo tình yêu   Hồng Dương

Chàng trai nghèo khóc nức nở khi níu kéo tình yêu   Trong bức thư ngắn ngủi, Hồng Dương ...

 •  Cô gái bị lừa dối, vờ như không quen biết ngay trên sóng  Tuyên
 •  Em muốn được gặp anh lần cuối trước khi em đi xa  Thái
 •  Yêu thương, hạnh phúc ...  Bích Ngọc

Dien dan thao luan
Diễn đàn thảo luận

  Độc thân ?   Huyền

Độc thân ?   Tôi 28 tuổi, vừa chia tay bạn trai và bắt đầu cuộc sống độc thân. Ở tuổi này thật sự tôi đã không còn thời gian để tìm được hạnh phúc cho mình. Nghĩ đến cảnh bắt đầu tìm hiểu rồi yêu nhau, sau đó kết hôn tôi nghĩ cánh cửa ...

 •  Khi lớn rồi cứ ở nhà với mẹ có tốt không ?  Thương
 •  YDP  MINH THU
 •  tinh yeu  KMT
Trang chủ -|- Hướng Dẫn Sử Dụng -|- Tìm Kiếm